2024 rồi có nên mua iPhone 11 không?

iPhone 11 đã bước qua năm thứ năm ra mắt, iPhone 11 là một trong những sản phẩm nằm trong top của nhà Apple. Vào thời điểm ra mắt iPhone 11 đã làm khuấy đảo thị trường công nghệ. Vậy ở năm 2024 chiếc điện thoại này còn lại gì, còn đáng mua nữa hay không?

Thiết kế vẫn không quá lỗi thời

iPhone 11 được ra mắt vào năm 2019 vì vậy thay vì có thiết kế vuông vứt như iPhone 12 thì iPhone 11 lại có thiết kế bo cong. Nhiều người dùng lại thích thiết kế bo cong này hơn vì khi cầm nắm sử dụng sẽ không có cảm giác bị cấn tay.

Thiết kế và màu sắc iPhone 11

Máy vẫn được thiết kế với mặt lưng được làm từ kính và khung viền được làm bằng kim loại. iPhone 11 được trang bị nhiều màu sắc để người dùng có thể thoải mái sử dụng bao gồm Vàng, Xanh mint, Tím, Đen và trắng.

Mặt sau của máy có 2 ống kính được đặt trong một module hình vuông. Thiết kế camera này giống với iPhone 12 nên nếu bạn gắn ốp lưng vào thì rất khó phân biệt đâu là iPhone 11.

Màn hình của iPhone 11 vẫn đủ dùng

Nhiều người dùng thích iPhone 11 bởi vì kích thước nhỏ gọn của sản phẩm này. Với màn hình chỉ 6,1 inches nên người dùng có thể dễ dàng bỏ vào túi quần để di chuyển.

iPhone 11 vẫn có màn hình với thiết kế tai thỏ thay vì là Dynamic Island như các thiết bị iPhone 15 mới ra mắt. Có một điều mà người dùng không thích trên iPhone 11 đó là viền màn hình quá dày và tạo cảm giác không cân xứng.

Màn hình iPhone 11

Thêm một điểm khiến người dùng khá thất vọng đó là iPhone 11 chỉ có màn hình với độ phân giải HD+. Có rất nhiều bài viết bình luận về vấn đề này, vì iPhone 11 là sản phẩm có giá trị cao nhưng chất lượng màn hình lại thua nhiều sản phẩm giá rẻ.

Tuy nhiên khi xét về trải nghiệm thực tế thì tấm nền Liqid Retina trên iPhone 11 không thật sự quá tệ. Hình ảnh trải nghiệm trên màn hình này vẫn đủ để người dùng cơ bản có thể sử dụng để xem phim, giải trí.

Năm năm trôi qua vậy cấu hình của iPhone 11 có đủ sức?

Có một điều mà Apple luôn tự hào về sản phẩm của mình đó là hiệu năng luôn ổn định dù được ra mắt nhiều năm. Nhờ vào con chip và hệ điều hành do chính Apple sản xuất và phát triển có thể tối ưu cho các sản phẩm của hãng một cách tốt nhất.

iPhone 11 được trang bị con chip Apple A13 Bionic, đây là con chip cực kì mạnh mẽ vào thời điểm năm 2019. Tuy nhiên ở 2024 thì con chip này cũng hơi xuống sức một tí.

Chip Apple A13 Bionic

Nếu bạn muốn chơi những tựa game như liên quan huyền thoại hay PubG thì chiếc máy này vẫn có thể chơi mượt mà chỉ cần chỉnh giảm setting xuống một tí. Còn lại những tác vụ sử dụng hàng thì iPhone 11 vẫn cân tốt.

Một điểm nữa là về hệ điều hành, iPhone 11 tất nhiên sẽ chạy hệ điều hành IOS do Apple phát triển. Vì vậy việc tối ưu phần mềm cực kì tốt cũng như các sản phẩm iPhone luôn được hỗ trợ lâu dài.

Chụp ảnh trên iPhone 11 vẫn còn rất đỉnh dù đã ra mắt 5 năm

Nếu bạn là một người dùng cơ bản chỉ cần chụp ảnh để có thể Post lên các trang mạng xã hội thì iPhone 11 vẫn dư sức thể hiện. Bạn có thể dễ dàng chụp lại những khoảnh khắc và đăng tải ngay lên các trang mạng mà không cần tốn thời gian chỉnh sửa.

Camera chụp ảnh vẫn sắc nét

iPhone 11 có 2 ống kính camera với độ phân giải 12MP. Nếu xét về thông số thì 12MP thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm ra mắt ở thời điểm hiện tại. Nhưng trên thực tế, những hình ảnh được chụp từ iPhone 11 cho ra không thua kém gì những chiếc điện thoại có camera độ phân giải cao.

Thêm một điểm mà người dùng rất thích trên các sản phẩm iPhone đó về việc tối ưu hóa phần mềm. Khi Post hình ảnh lên các trang như Instagram hay Facbook hình ảnh sẽ không bị vỡ hay mờ như điện thoại Android.

Pin trên iPhone 11 khá trâu

iPhone 11 có dung lượng pin chỉ 3110mAh, ở thời điểm mới ra mắt thì nhờ được tối ưu tốt nên thời lượng pin trên iPhone 11 có thể sử dụng cả ngày dài.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các ứng dụng cũng như hệ điều hành điều được cập nhật lên các phiên bản cao hơn nên sẽ làm tiêu hao nhiều Pin hơn. Nhưng nếu bạn chỉ dùng các tác vụ cơ bản thì Pin của iPhone 11 vẫn có thể đáp ứng cho bạn một ngày dùng.

Vậy ở năm 2024 iPhone 11 dành cho ai?

Ở thời điểm hiện tại iPhone 11 có mức giá khá rẻ chỉ khoản 7 triệu đồng. Đây sẽ là một sản phẩm phù hợp dành cho các bạn học sinh sinh viên nếu muốn có một chiếc điện thoại iPhone dùng ổn định.

Hoặc nếu bạn cần một chiếc điện thoại để làm máy phụ hoặc tặng cho bố mẹ thì đây cũng có thể xem là một sự lựa chọn phù hợp.

Kết luận

Tuy đã ra mắt được 5 năm nhưng iPhone 11 vẫn là cái tên sáng giá trong làng điện thoại. Với những gì mà iPhone 11 đang có thì đến năm 2025 đây vẫn là một chiếc điện thoại được người dùng chọn lựa để sử dụng.

Gọi điện thoại
0916.707.779
Chat Zalo